Các mẹo tối ưu vị trí địa lý TỐT nhất trong quảng cáo Google Adwords

Sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo có thể chỉ giới hạn tại một số quốc gia, thành phố cụ thể. Đây là lúc sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý. Tối ưu vị trí địa lý là điều cần thiết, nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả nhất ngân sách quảng cáo hạn chế của mình. Bài viết sẽ giải thích chi tiết hơn về vấn đề này, đồng thời gợi ý dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng bạn có thể tham khảo. 

1. Thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý

Việc nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý sẽ giúp bạn tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho những nhấp chuột từ những người không thuộc khu vực mục tiêu của bạn và làm tăng cơ hội có được những người nhấp vào quảng cáo thực sự đủ điều kiện nhận sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chọn chiến dịch bạn muốn nhắm mục tiêu và vào tab Setting. Trong mục Locations and Languages (Vị trí và Ngôn ngữ), chọn Edit (chỉnh sửa).

1.1. Nhắm mục tiêu theo tìm kiếm vị trí

Nhấp vào tab Search (Tìm kiếm) và bắt đầu nhập vào vị trí bạn mong muốn. Chọn địa điểm đó khi nó xuất hiện trên menu thả xuống gồm các kết quả phù hợp. Các lựa chọn bao gồm quốc gia, khu vực (như tỉnh thành, quận, huyện), thành phố, mã bưu chính, và thậm chí một số sân bay nhất định.

Giải thích các thuật ngữ trong mục này:

  • Reach (Phạm vi) là về số người có thể thấy quảng cáo của bạn nếu chọn vị trí đó.

Có ba lựa chọn để bạn có thể nhấp vào cho từng vị trí:

  • Target: thêm vị trí đó vào danh sách các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn
  • Exclude: ngăn quảng cáo của bạn xuất hiện ở những vị trí này
  • Nearby: tạo danh sách các khu vực lân cận mà bạn có thể xem xét thêm vào

Khi bạn chọn một khu vực, AdWords sẽ hiển thị bản đồ với khu vực được nhắm mục tiêu được làm nổi bật.

Nếu bạn chọn nhiều vùng, chúng sẽ xuất hiện trong cùng một danh sách. Ở dưới tab Selected locations (các vị trí đã chọn), nhấp vào Show locations (Hiển thị vị trí) để xem bản đồ lớn hơn với tất cả các vùng được chọn được làm nổi bật.

1.2. Nhắm mục tiêu theo bán kính

Chọn tab Radius (Bán kính). Phần này cho phép bạn chọn bán kính xung quanh một vị trí đã chọn, còn được gọi là nhắm mục tiêu gần.

Nhập một vị trí vào hộp, và vị trí đó trở thành tâm điểm. Sau đó, xác định khoảng cách xung quanh tâm điểm đó, bằng cách nhập một con số vào hộp tiếp theo. Ở bên phải của giá trị này, bạn có thể đặt đơn vị đo lường của bán kính, được đo bằng dặm (mi) hay kilômét (km).

1.3. Nhắm mục tiêu chỉnh sửa hàng loạt

Nhấp vào tab Bulk Editing (Chỉnh sửa hàng loạt) và bạn có thể nhập hoặc dán tối đa 1000 vị trí cùng một lúc với thao tác thêm, loại trừ hoặc xóa chúng hàng loạt.

2. Chiến dịch quảng cáo tối ưu vị trí địa lý

Hãy xem vị trí nào đang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất bằng cách nhấp vào Locations trong Setting. Tại đây, bạn có thể xem thông tin tiêu chuẩn, như số lần nhấp, số lần hiển thị, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp CPC và thứ hạng trung bình, vì nó áp dụng cho từng vị trí được chỉ định của bạn.

Trong hàng Total – other locations (tổng – các vị trí khác) cho thấy tất cả lượng truy cập từ những nơi khác, ngoài các vị trí bạn đã chỉ định. Sử dụng Search Term Report (Báo cáo thuật ngữ tìm kiếm) để xem những từ khóa tìm kiếm nào đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

3. Một số tips để thực hành tối ưu tốt hơn

3.1. Nhắm mục tiêu các địa điểm có khách hàng mục tiêu

Nếu bạn là nhà bán lẻ trực tuyến chỉ giao hàng trong quốc gia của bạn, hãy nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia. Nếu bạn là một chuỗi bán lẻ nằm ở vùng cụ thể, như là Đông Nam Bộ, chỉ nhắm mục tiêu đến các tỉnh thuộc vùng này, và loại trừ các tỉnh khác. Nếu bạn là cửa hàng điện tử giao hàng trên toàn thế giới, hãy nhắm mục tiêu đến các quốc gia mà bạn giao hàng.

3.2. Sử dụng công cụ phân tích hành vi khách hàng

Hiểu về khu vực của khách hàng của bạn bằng cách sử dụng các công cụ như Google Trends để nghiên cứu những lĩnh vực là hấp dẫn nhất ở sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Google Trends có thể cho bạn thấy, ai đang tìm kiếm một từ khóa nhất định theo quốc gia, tỉnh thành, đô thị lớn hoặc thành phố.

3.3. Đưa các vị trí nhắm mục tiêu vào mẫu quảng cáo và nội dung trang đích

Khi có thể, hãy cố gắng đưa tên của vị trí mục tiêu của bạn vào quảng cáo, tốt nhất là trong tiêu đề. Nếu nội dung của quảng cáo khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng, nội dung quảng cáo có liên quan sẽ được xuất hiện với định dạng in đậm, giúp quảng cáo nổi bật trên trang.

Bên cạnh đó, nội dung landing page cũng nên nhắc đến vị trí địa lý mà bạn muốn quảng cáo để tăng sự liên quan.

4. Địa chỉ CAM KẾT chạy quảng cáo Google hiệu quả tại Đà Nẵng

Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Google và vượt lên trên đối thủ cạnh tranhNhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

 

 

Địa chỉ chạy quảng cáo google ads tại Đà Nẵng giá tốt nhất

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì về dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình – nhanh chóng nhất nhé !

>>> CLICK NGAY: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0987.017779