Tạo chiến dịch chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Bạn đang muốn tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping? Bài viết sẽ hướng dẫn quy trình một cách chi tiết nhất giúp tối ưu hiệu quả của quảng cáo và bật mí địa chỉ chạy quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng tốt nhất. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Hiệu quả của quảng cáo Google shopping

Theo số liệu báo cáo cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,… về sản phẩm đó.

Quảng cáo Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội được hiển thị rộng hơn, cùng lúc khi chạy đồng thời quảng cáo Google Adwords và Google Shopping.

Vì vậy phạm vi tiếp cận khách hàng hoàn toàn có thể tăng gấp đôi với một lần tìm kiếm phù hợp từ phía người dùng.

>>> BẬT MÍ: [ Đừng bỏ lỡ ] Lý do dùng quảng cáo google shopping tại Đà Nẵng

Chi tiết quy trình các bước tạo chiến dịch

Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn cần có một website thương mại điện tử và tài khoản quảng cáo Google Ads. Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn sẽ thực hiện qua 5 bước:

Đăng ký Google Merchant Center

Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu hỗ trợ bạn tải các thông tin, dữ liệu về sản phẩm lên Google Shopping.

Để đăng ký, bạn truy cập trang Google Merchant và chọn Đăng ký rồi điền đầy đủ các thông tin để đăng ký tài khoản với Google.

 chạy quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng

Tiếp theo, bạn cần cập nhật thông tin trong tài khoản Merchant Center của bạn (Mục About your business), bao gồm: Tên doanh nghiệp, URL website, địa chỉ doanh nghiệp và thông tin liên hệ.

 chạy quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng

Xác thực website theo 1 trong 4 cách Google gợi ý

Trong tài khoản Merchant Center, bạn chọn Thông tin doanh nghiệp (Business information) > chọn website. Google đưa cho bạn 4 cách để xác thực, thông thường mọi người hay chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code trong phần đầu tiên trên trang chủ của website. Sau đó, bạn chọn xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh. Sẽ mất khoảng 20-30 phút để Google xác minh URL cho bạn.

Tạo nguồn cấp/ feeds dữ liệu

Bạn vào Product (Sản phẩm) > Feeds (Nguồn cấp dữ liệu) > Nhấp vào biểu tượng dấu + để tạo mới nguốn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google Shopping.

Sau đó Google đưa ra 4 cách để bạn tạo nguồn cấp dữ liệu như nạp qua trang tính excel, theo lịch biểu, tải lên tên nguồn cấp dữ liệu, cổng kết nối API nội dung,…

Bạn có thể chọn 1 trong 4 cách này để tạo nguồn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google, thông thường sẽ dùng trang tính Excel. Bạn cần đảm bảo yêu cầu đúng định dạng và đầy đủ các thông tin chuẩn xác như liên kết hình ảnh, tiêu đề, mô tả sản phẩm, giá, tình trạng còn hàng…

Lưu ý file tải lên kích thước nên dưới 4GB, nếu file nặng quá, bạn có thể chia làm nhiều file nhỏ khác nhau.

Liên kết tài khoản Google Adwords với Merchant Center 

Liên kết tài khoản Google Adwords với Merchant Center để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo mua sắm Google Shopping

Trong Merchant Center bạn vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình, sau đó chọn Liên kết tài khoản > Liên kết AdWords rồi điền ID tài khoản AdWords của bạn vào đó và bấm gửi.

Cài đặt chiến dịch Google Shopping

Quảng cáo này không cần nhắm mục tiêu mà sẽ tự động xuất hiện mỗi khi có những truy vấn phù hợp với các thông tin bạn cung cấp.

– Để cài đặt chiến dịch Google Shopping, bạn đăng nhập vào Google AdWords, rồi tạo chiến dịch, chọn mục tiêu về doanh số, lượt truy cập, khách hàng tiềm năng rồi chọn chiến dịch Google Shopping.

 chạy quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng

– Chọn tài khoản Google Merchant với sản phẩm vừa cung cấp ở trên để setup quảng cáo

– Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc mua sắm thông minh

– Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo sau đó như một chiến dịch bình thường:

  • Điền tên chiến dịch riêng để thuận tiện theo dõi
  • Chiến lược đặt giá thầu: Bạn chọn phần giá thầu là CPC thủ công để Google tối ưu quảng cáo, hoặc chọn tối đa hóa số lần nhấp chuột, hoặc CPC nâng cao tùy nhu cầu.
  • Ngân sách: Bạn điền ngân sách bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày vào đây. Có thể là 100k hay 200k, 500k/ngày… Ngân sách này tùy thuộc vào khả năng chi trả của bạn. Google sẽ dựa vào đây kết hợp với chất lượng của nguồn cấp dữ liệu của bạn để hiển thị tương ứng khi người dùng tìm kiếm phù hợp. Google hoàn toàn có thể chi tiêu dao động trong phần ngân sách này, ví dụ bạn đặt ngân sách 200k/ngày, hôm nay chi tiêu hết 400k thì có một số ngày khác, Google sẽ hạn chế hiển thị để chi tiêu 100k mà thôi để vẫn đảm bảo ngân sách trung bình của bạn.
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo, có thể là toàn quốc Việt Nam hoặc từng tỉnh thành bạn muốn hướng đến để tối ưu chi phí

Sau đó bạn ấn Lưu lại là đã hoàn tất các bước tạo chiến dịch quảng cáo Google Shoppping. Bạn sẽ cần phải chờ 3-5 ngày để Google duyệt quảng cáo. Nếu có gì còn thiếu hoặc chưa đáp ứng được tiêu chuẩn Google sẽ báo lại để bạn hoàn thiện.

>>> THAM KHẢO: Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Shopping?

Dịch vụ quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng

Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Shopping tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí và vượt lên trên đối thủ cạnh tranh

 

Cam kết dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp nhất

Ngoài việc khởi tạo tài khoản và đưa quảng cáo xuất hiện, công ty sẽ tư vấn cho bạn trong việc lựa chọn phù hợp, xác định mức giá hợp lý, phát triển phương thức tính giá có lợi và các thủ thuật để khai thác tối đa tính năng của hệ thống. Nhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay băn khoăn gì về các chạy quảng cáo ads hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn “có tâm – có tầm” nhất nhé !

>>> CLICK NGAY:  Vì sao nên quảng cáo Google tại Đà Nẵng cho lĩnh vực bất động sản

 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH MTV Công Nghệ Và Truyền Thông F.King

  • Địa chỉ: 59/6 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng
  •  Điện thoại: 0987.017779
  • Email: hungtran7779@gmail.com
  • Website: google24h.com | https://fking.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Contact Me on Zalo
Hotline: 0987.017779