“Tuyệt chiêu” giúp các doanh nghiệp B2C đẩy MẠNH doanh thu bán hàng

“Người Việt bắt nhịp rất nhanh với xu hướng mua – bán trực tuyến (online) nhưng thực tế 80% doanh thu bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn tập trung ở các cửa hàng”. Đây là khẳng định của bà Rebecca Pearson – Phó giám đốc phụ trách bán lẻ CBRE châu Á. Cùng điểm qua các bí quyết giúp gia tăng doanh số, đồng thời báo giá dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng nhé!

Hiểu rõ hơn về nhu cầu của người mua hàng

Người dùng có nhiều nguồn tham khảo thông tin, họ có thể hỏi bạn bè nhưng cũng có thể tìm kiếm các thông tin trên các công cụ tìm kiếm hoặc thông qua các video.

Theo Khảo sát bán lẻ toàn cầu năm 2019 của Google:

  • 1 trong 2 người mua sắm tại APAC khám phá các nhãn hiệu và sản phẩm mới thông qua các công cụ Tìm kiếm.
  • Hơn 50% người tiêu dùng sử dụng YouTube để tìm hiểu thêm về các nhãn hiệu, sản phẩm hoặc danh mục cụ thể.

Người mua hàng thường tìm hiểu giữa Tìm kiếm và Video trước khi họ quyết định mua sản phẩm. Điều quan trọng bạn cần phải hiểu cách người dùng  tương tác với thương hiệu của bạn trên các nền tảng. 

Người dùng thường sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về các thông tin kỹ thuật của sản phẩm. Sau đó, họ chuyển hướng sang YouTube tìm các Video để hiểu rõ hơn về sản phẩm, về hoạt động thực tế hay những đánh giá (review) về sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp B2C có thể tìm hiểu thông qua các chiến dịch Email Marketing hoặc qua các chương trình khách hàng thân thiết, nhằm nắm bắt các nhu cầu, mục đích của người dùng

Sau khi đã hiểu về nhu cầu của người dùng, sử dụng các chiến dịch quảng cáo Tìm kiếm và quảng cáo Video để tiếp cận khách hàng vào đúng thời điểm trên hành trình khách hàng của họ, cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của họ

Hành vi trực tuyến sẽ tác động đến các hành động ngoại tuyến

Tại thị trường Việt Nam, với 64 triệu người sử dụng Internet, trong đó 61.73 triệu người truy cập bằng Smartphone. Vì vậy người dùng có thể tìm thông tin bất cứ lúc nào họ cần

Mặc dù người dùng vẫn chủ yếu tìm kiếm các thông tin trên online, nhưng họ vẫn thực hiện phần lớn giao dịch mua tại cửa hàng.

Nghiên cứu tại thị trường Singapore cho thấy, 94% đồ nội thất trong nhà được mua ngoại tuyến ở Singapore, nhưng 68% doanh thu trong số đó đã bị ảnh hưởng bởi các “điểm tiếp xúc” trên Internet .

Tương tự với ngành nội thất, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân được mua tại cửa hàng lên đến 91%, nhưng 75% doanh số được thực hiện sau khi người mua đã tìm hiểu trên Internet.

Khi công nghệ được tích hợp vào các thói quen hàng ngày, người dùng đang cũng trở nên thích nghi và sử dụng công nghệ để có được thông tin trong những lúc họ cần 

Ví dụ tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển; tính trên thị trường Việt Nam, 10% trong tổng số lượng tìm kiếm là tìm kiếm bằng giọng nói. Hơn 65% người từ 25 – 49 tuổi sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày và khoảng 50% trong số họ đã mua hàng từ những kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Các doanh nghiệp B2C cần đưa ra những khuyến mãi kịp thời

Việc kết nối với khách hàng mới có thể xem là một thử thách vì có rất nhiều đối thủ cũng đang ganh đua để thu hút sự chú ý của khách hàng

Cứ 1 trong 5 người mua online lại APAC sẽ tìm hiểu và khám phá ra những thương hiệu mới thông qua các cửa hàng và các chương trình khuyến mãi. 

Vì vậy các Doanh nghiệp B2C có thể tăng lượng khách hàng của mình bằng các chương trình khuyến mãi đúng thời điểm trong mùa lễ hội.

Việc khởi chạy các chương trình khuyến mãi trước một tháng trước ngày lễ chính có thể giúp các Marketers có được thêm những khách hàng theo mùa và mang lại giá trị cho khách hàng.

Và đừng quên khách hàng quốc tế. Ngày càng có nhiều người mua sắm chuyển sang mua sắm tại nhà bán lẻ quốc tế, để tìm kiếm và có trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Vì vậy, để thu hút nhiều người mua sắm hơn, các Marketers cần theo dõi sát xu hướng tìm kiếm toàn cầu và theo mùa để giữ cho thông điệp của bạn có liên quan xuyên suốt đến các thị trường khác nhau.

Người dùng đang tương tác với công nghệ theo những cách mới

Khi hành vi của người mua hàng tiếp tục vượt qua ranh giới giữa trực tuyến ( online) và ngoại tuyến (offline). Họ thực hiện những tùy chọn cơ bản như “click và thu thập” để đưa ra các quyết định mua hàng online, nhưng họ lại đến cửa hàng thực tế để mang chúng về.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng đã tiến một bước xa. 

Tiên phong là những cửa hàng thực tế, họ đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số tại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp khách hàng có thể biết thêm thông tin ngay cả tại điểm mua.

Một số ông lớn trong lĩnh vực E – Commerce (thương mại điện tử) có tầm nhìn xa đang cố gắng phục vụ những người dùng thích chạm và cảm nhận một số loại sản phẩm trước khi mua, điều này vượt xa trải nghiệm bán lẻ truyền thống.

Một trong những ứng dụng Digital là việc sử dụng thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR). Đây là một lĩnh vực đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn trong vài năm qua

Các nhà bán lẻ đã nhận ra điều này và đã tận dụng nó. Chẳng hạn, H & M Home đã cho ra mắt một stylist bằng giọng nói, cung cấp những gợi ý có tính thẩm mỹ cao khi người dùng mua sắm.

Cách H&M Home áp dụng AR, VR chính là để đáp ứng nhu cầu và cung cấp thêm thông tin cho người dùng.

Còn với doanh nghiệp của bạn, 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình, cung cấp thông tin cho người dùng và tham gia với họ mỗi bước trong hành trình khách hàng.

>>> XEM THÊM: Vai trò của chọn lựa từ khóa trong chạy quảng cáo Google

Có mặt ở nơi khách hàng của bạn

Người dùng không còn giới hạn các tìm kiếm của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google Search.

Điều này cho thấy người tiêu dùng hiện nay không giới hạn bản thân trong một kênh. Do đó, các doanh nghiệp cũng không nên chỉ chú trọng phát triển một kênh.

Điều các bạn cần chính là đảm bảo hiển thị bất cứ nơi nào khách hàng của bạn có thể tìm kiếm bạn – có thể là Google Tìm kiếm và Bản đồ khi khách hàng tìm kiếm “gần tôi”, Google My Business để biết thời gian hoạt động của cửa hàng hoặc YouTube để xem hướng dẫn về sản phẩm.

Đảm bảo sản phẩm của bạn có thể được khám phá ở mọi định dạng

Như đã đề cập, tại Việt Nam, có 61,73 triệu người sử dụng Smartphone để truy cập Internet. Nhưng một xu hướng mới đang ngày càng phổ biến là thay vì gõ, người tiêu dùng giờ đây có thể chỉ cần chụp ảnh sản phẩm họ thích và nhận được kết quả tìm kiếm danh sách các sản phẩm tương tự ngay lập tức với công nghệ như Google Lens .

Điều này có nghĩa rằng các doanh nghiệp cần tối ưu hình ảnh, truy vấn tìm kiếm trên website của mình, để hiển thị phù hợp nhất với tìm kiếm của người dùng

Cung cấp thông tin và hỗ trợ trong đúng thời điểm

Nghiên cứu cho thấy rằng 1 trong 3 người dùng Smartphone mua hàng từ một thương hiệu khác ngoài thương hiệu họ đang tìm kiếm trực tuyến. Vì thương hiệu mới đã cung cấp thêm các thông tin trong thời điểm họ cần. 

Và hành vi này cũng có thể xảy ra ngay tại cửa hàng của bạn. Một khách hàng có thể chọn một thương hiệu khác bằng cách so sánh các sản phẩm thông qua Internet khi đứng trong cửa hàng thực tế của bạn, dẫn đến một cơ hội bị bỏ lỡ.

Để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào, các doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ khách ngay từ khi họ đang tìm hiểu thông tin trên Internet, để giải đáp tối đa những thắc mắc của khách hàng.

Để tiếp cận người tiêu dùng vào thời điểm chính xác khi họ đang tìm kiếm thông tin, hãy khám phá quảng cáo mua sắm trực tuyến để đảm bảo người dùng không chỉ tìm thấy sản phẩm của bạn mà còn có cơ hội mua hàng ngay lập tức và dễ dàng nhất có thể.

Địa chỉ CAM KẾT chạy quảng cáo Google hiệu quả tại Đà Nẵng

Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thiết kế website, chạy quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng nên F.King đã giúp rất nhiều khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu, tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo Google và vượt lên trên đối thủ cạnh tranhNhờ sự thành thạo và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, giúp khách hàng đạt được mục tiêu nhanh chóng với chi phí cực kỳ phải chăng.

 

Địa chỉ chạy quảng cáo google ads tại Đà Nẵng giá tốt nhất

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì về báo giá dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay F.King để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình – nhanh chóng nhất nhé !

>>> CLICK NGAY: Một số lưu ý khi chạy quảng cáo youtube ads tại Đà Nẵng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0987.017779